TP.HCM tổ chức liên hoan phim quốc tế vào năm 2024

huyng 2023/09/20 22:01

Chiều 20-9, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã công bố sự kiện điện ảnh được kỳ vọng là lớn nhất khu vực Đông Nam Á – Liên hoan phim quốc tế TP.HCM lần thứ 1 năm 2024.


Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cảm ơn các cố vấn cho Liên hoan phim quốc tế TP.HCM lần thứ 1 năm 2024

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 13-4-2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn và đa dạng gồm 5 hạng mục tranh giải chính và các giải thưởng khác.

Ngoài việc chiếu các phim tranh giải, liên hoan phim còn tổ chức triển lãm “Công nghiệp nội dung và công nghiệp điện ảnh”; các buổi hội thảo chuyên đề cùng nhiều hoạt động bên lề dành cho công chúng.

Đây sẽ là cơ hội để các nhà làm phim, diễn viên, nhà phê bình và khán giả trao đổi, chia sẻ và thảo luận về các chủ đề liên quan đến điện ảnh như xu hướng, thách thức, cơ hội, kinh nghiệm và tầm nhìn trong lĩnh vực điện ảnh. Hội thảo còn là nơi để các sinh viên, giảng viên và người yêu điện ảnh có thể học hỏi, nâng cao kiến thức và kỹ năng về điện ảnh như kịch bản, đạo diễn, diễn xuất, quay phim, dựng phim và tiếp thị.

Liên hoan phim dự kiến thu hút hàng trăm ngàn người tham dự với hàng ngàn khách mời trong đó có khoảng 200 nhà làm phim và đạo diễn, diễn viên từ các nước trên thế giới.

Ban giám khảo của liên hoan phim sẽ là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điện ảnh ở các châu lục như châu Âu, châu Á, châu Mỹ và Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM – cho biết, Liên hoan phim quốc tế TP.HCM lần thứ 1 năm 2024 là một sự kiện quan trọng, không chỉ đối với ngành điện ảnh mà còn đối với toàn TP.HCM.

“Chúng tôi mong muốn liên hoan phim sẽ là một cầu nối dành cho các nhà làm phim, diễn viên, khán giả trong và ngoài nước giao lưu, học hỏi và hợp tác về điện ảnh. Đây cũng sẽ là cơ hội để giới thiệu các tác phẩm điện ảnh Việt Nam có chất lượng và giàu sáng tạo, khẳng định vị thế và uy tín của điện ảnh Việt Nam nói chung và TP.HCM trên bản đồ điện ảnh thế giới”, bà Thúy chia sẻ.

Liên hoan phim quốc tế TP.HCM là một trong những hoạt động chiến lược của TP.HCM trong việc phát triển ngành điện ảnh, nâng cao chất lượng và uy tín của điện ảnh TP. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa và du lịch của TP.HCM đến với bạn bè quốc tế, đưa TP.HCM trở thành một TP điện ảnh, gia nhập mạng lưới các TP sáng tạo của UNESCO.

Nguồn: Báo Giáo Dục