Khởi động Liên hoan phim quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất – năm 2024

huyng 2023/09/20 21:31

VTV.vn – Liên hoan phim quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 (HIFF 2024) chính thức khởi động, được kỳ vọng là sự kiện điện ảnh lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong năm tới.

Đây là liên hoan phim quốc tế đầu tiên được thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của nhiều nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên, nhà phê bình và người yêu điện ảnh trong và ngoài nước. 

Khởi động Liên hoan phim quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất - năm 2024 - Ảnh 1.

Liên hoan phim quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 – năm 2024 (HIFF 2024) sẽ diễn ra từ ngày 06 đến 13/4/2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn và đa dạng, dự kiến bao gồm 05 hạng mục tranh giải chính và các giải thưởng khác. HIFF 2024 dự kiến sẽ thu hút hàng trăm ngàn người tham dự với hàng ngàn khách mời trong đó có khoảng 200 nhà làm phim và đạo diễn, diễn viên từ các nước trên thế giới. Ban giám khảo của HIFF 2024 sẽ là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điện ảnh ở các châu lục như châu Âu, châu Á, châu Mỹ và Việt Nam. Danh sách thành viên Ban giám khảo sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Ngoài việc chiếu các phim tranh giải, HIFF 2024 còn tổ chức các hoạt động đặc trưng của một liên hoan phim quốc tế như thảm đỏ lễ khai mạc; lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 06/4/2024 và ngày 13/4/2024 tại Nhà hát thành phố, khu vực ngoài trời Công viên Lam Sơn – đường Lê Lợi, Quận 1. Bên cạnh đó còn có các sự kiện như: Triển lãm Công nghiệp Nội dung và Công nghiệp Điện ảnh, các buổi hội thảo chuyên đề, các buổi gặp gỡ, giao lưu với người hâm mộ sẽ diễn ra sau mỗi buổi chiếu phim tại các cụm rạp và sân khấu Nguyễn Huệ. 

Cùng với các hoạt động chính còn có rất nhiều hoạt động giải trí bên lề dành cho công chúng tham dự liên hoan phim. Mục tiêu của Ban Tổ chức mong muốn tuần lễ liên hoan phim sẽ trở thành những ngày hội thật sự của du khách trong nước và quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh.

HIFF 2024 là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược của thành phố Hồ Chí Minh trong việc phát triển ngành điện ảnh, nâng cao chất lượng và uy tín của điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh; cũng như góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa và du lịch của Thành phố đến với bạn bè quốc tế; đưa Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một thành phố Điện ảnh (Film City), gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của Unesco (Mạng lưới UCCN).

Nguồn: VTVNews